Web Toolbar by Wibiya

16 พฤษภาคม 2556

Overall : Google I/O 2013 วันแรก ...

  ผู้พัฒนาสามารถจัดการ และปล่อยการทดสอบเบต้าได้



มาแล้ว !!! กูเกิลไอโอ 2013 และ 1 คุณสมบัติใหญ่ๆ คือ นักพัฒนาสามารถที่จะปล่อยรุ่นเบต้า หรือทดสอบได้ รวมไปถึงกำหนดการเปิดตัวได้ แทนการใช้การดาวน์โหลดไฟล์ .apk ในการทดสอบต่าง ๆ โดยนักพัฒนาสามารถที่จะเชื่อมต่อกับ กูเกิล+ และสามารถปล่อยหรือทำการดาวน์โหลดแบบลับๆได้ โดยไม่มีใครมาเห็น รวมไปถึงการเปิดตัวแอปพลิเคชัน ที่นักพฒนาสามารถที่จะทำการเจาะจงกลุ่มผู้ใช้ได้

Credit : AndroidCentral

  และก็เป็นจริง!!! ซัมซุง กาแลคซีเอส 4 ในรูปแบบเพียวแอนดรอยด์



นั่นอะไรล่ะ!!! คุณไม่ได้ตาฝาดหรอก และก็ไม่ใช่การลงรอมมอดอะไรด้วย นั่นคือ ซัมซุง กาแลคซีเอส 4 ในรูปแบบเพียวแอนดรอยด์ หรือแอนดรอยด์ล้วนๆ ไม่มีการปรับแต่ง ไม่มี UI ไม่ใส่สารกันบูด (เอ้ย ไม่ใช่!) โดยงานนี้ ฮูโก แบร์รา ได้ขึ้นมาเปิดตัวด้วยตัวเอง โดยเอส 4 รุ่นนี้ จะถูกวางขายบน กูเกิล เพลย์ โดยมันจะมาพร้อม แอนดรอยด์ 4.2.2 "เจลลีบีน" ไม่มงไม่มี ไม่ต้องใส่ทัชวิซมา เป็นแอนดรอยด์ล้วนๆ ซึ่งจะถูกวางขายในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ในสหรัฐอเมริกา ผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย เอทีแอนด์ที และ ทีโมบายล์ มีพื้นที่ในเครื่องให้มา 16 จิกะไบต์ (ไม่ต้องกลัวหมด ไม่ใส่ฟีเจอร์อะไรมาทั้งนั้น) ส่วน ไมโครเอสดี ก็ยังใส่ได้เหมือนเดิม โดยจะรองรับ แอลทีอี ด้วย มันเหมือนกับ เน็กซัส ในรูปแบบของ เอส 4 เลยล่ะ !!! สนนราคา 649 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 19,000 บาท

Credit : AndroidCentral

  แอนดรอยด์สตูดิโอ!!! เปิดตัวผ่านกูเกิล ไอโอ คีย์โน้ต



ไม่ต้องมานั่งเขียนโค้ดยากๆ ยึกๆยือๆ อีกต่อไป อากู๋กูเกิล ได้ทำการเปิดตัว IDE แบบใหม่ สำหรับการสร้างแอปพลิเคชันบนแอนดรอยด์ โดยมันคือ แอนดรอยด์สตูดิโอ!!! มาพร้อม UI แบบง่ายๆ และเครื่องมือที่มีให้ครบ ใช้งานสะดวก สร้างแอปได้ง่ายกว่าเดิมเยอะ!!!

Credit : AndroidCentral

  แอปแปลภาษาใหม่ ถูกยืนยันให้ใช้บนส่วนของนักพัฒนา



เครื่องมือสุดเจ๋ง ก็ถูกเปิดตัวในงานนี้ด้วย อุปสรรคด้านภาษาที่คนธรรมดาๆคงไม่ใช่ไอน์สไตน์ คงจะไม่รู้ไปทุกภาษา (ไอน์สไตน์ ยังไม่รู้เลย) โดยเอลลี โพเวอส์ ได้ทดลองการใช้งานของเจ้าแอปนี้ โดยที่มันจะทำการแปลภาษา และเผยแพร่ เพื่อให้ได้มีผ้ใช้ที่มากขึ้น เครื่องมือนี้มีความสะดวกต่อนักพัฒนาเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะให้ได้รู้จักในวงกว้าง

Credit : AndroidCentral

  ร่วมด้วยนักพัฒนาเกมมัลติเพลย์เออร์ จำนวนโหลกว่าๆ !!!



กูเกิล เพลย์เกม ซึ่งเป็นฟีเจอร์ล่าสุด โดยมีนักพัฒนาเกมชื่อดังๆและเกือบๆจะดัง จำนวนโหลกว่าๆ เข้าร่วมวงด้วย โดยนักพัฒนาเหล่านี้จะเข้ามาช่วยในการสร้างเกมแบบมัลติเพลย์เออร์ตามที่อยู่ในฟีเจอร์ของกูเกิล เพลย์เกม มีใครบ้างดูในภาพได้เลยยย :)

Credit : AndroidCentral

  กูเกิล เพลย์เกม ถูกเปิดตัวในงานกูเกิล ไอโอ พร้อมฟีเจอร์การข้ามแพลตฟอร์ม



ฮูโก แบร์รา ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับกูเกิล เพลย์เกม โดยมีองค์ประกอบสำคัญประมาณ 3-4 อย่างคือ Cloud Save ที่จะสามารถเก็บข้อมูล และสามารถนำไปเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้, Achievements หรือประมาณว่า เป็นรางวัล หรืออาจจะเป็นแบดจ์ ที่ได้จากการเล่นเกม, Leaderboards จะเป็นตารางคะแนน ไว้เปรียบเทียบกับเพื่อน หรืออวเพื่อน (ประมาณนั้นล่ะ), Google+ Circles เชื่อมต่อแวดวงบน กูเกิล+ และที่น่าสนใจไปกว่านั้น ไอ้การข้ามแพลตฟอร์มเนี่ย คือการข้ามไปใช้งานบนเว็บไซต์ หรือไอโอเอส ของทางฝั่งค่ายผลไม้ ซึ่งกูเกิลจะพัฒนาแอปเพื่อให้เล่นบนไอโอเอส ได้อีกด้วย...

Credit : AndroidCentral

  กูเกิล เปิดตัว 3 โลเคชันเอพีไอ ใหม่!!!



ถึงเวลาที่จะประหยัดแบตเตอรีมากกว่าเดิม กับเอพีไอ 3 ตัวใหม่ เพื่ที่จะให้นักพัฒนาเข้าถึงตำแหน่งของอุปกรณ์ได้ ตัวแรกคือ Geofencing เหมือนกับรั้วรอบขอบเขต ตำแหน่งที่ผู้ใช้อยู่ ต่อมาคือ Activity Recognition โดยมันจะสามารถติดตามการเคลื่อนไหวโดยไม่ต้องใช้ จีพีเอส แต่จะใช้เซนเซอร์ตัวอื่นๆ เช่น accelerometer ทำให้แอปสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของอุปกรณ์ได้ และสุดท้าย Fused Location Provider จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของจีพีเอส โดยจะสามารถใช้งานได้ดีขึ้น และกินแบตน้อยลงด้วย

Credit : AndroidCentral


  น้องดรอยด์ถูกใช้งาน 900 ล้านเครื่องแล้วล่ะ...



ซันดาร์ พิชัย ซีอีโอแอนดรอยด์ ได้ยืนยันว่า แอนดรอยด์ได้ผ่านการถูกเปิดใช้งานมา 900 ล้านเครื่องไปแล้ว โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2012 ที่ 400 ล้าน และปี 2011 ที่ 100 ล้าน ถือว่าก้าวกระโดดไกลกว่าเดิม โดยพิชัยกล่าวว่า นี่มันเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น ...

Credit : AndroidCentral

  เวอร์ชันต่อไปของ กูเกิล แมปส์...



กูเกิล แมปส์ เวอร์ชันใหม่ จะทำให้ดูลื่นมากขึ้น รวมไปถึงสามารถค้นหา ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้สะดวกขึ้น (แลดูเหมือนโฟร์สแควร์) โดยจะมีการปล่อยให้อัปเดตกันในช่วงซัมเมอร์นี้ ...

Credit : AndroidCentral

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Don't You Think this Awesome Post should be shared ??
| Overall : Google I/O 2013 วันแรก ... |