Web Toolbar by Wibiya

22 เมษายน 2556

App Review : Google Play Store v4 แหล่งรวมคอนเทนต์รูปแบบใหม่ของเหล่าแอนดรอยด์

สวัสดีนักอ่านนักส่องชาว TapsDroid ทุกท่านนะครับ อิอิ
หลังจากที่บอกในเพจ TapsDroid ว่าจะรีวิว Google Play Store เวอร์ชั่นใหม่ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์แล้ว ก็อู้มาเรื่อยๆจนได้ฤกษ์มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันนะครับ ก่อนอื่นก็ขอเกริ่นนำนิดนึงสำหรับผู้ที่ถามว่า Google Play Store คืออะไร ใช้ยังไง ซึ่งในรีวิวนี้จะรีวิวให้กระจ่างกันนะครับ :) โดย Google Play Store นั้นเปรียบเสมือนแหล่งรวมคอนเทนต์ต่างๆของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ฮิตมากที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ โดยมีไว้เพื่อโหลดแอปพลิเคชัน ภาพยนตร์ เพลง หรือแม้กระทั่งแมกกาซีน ทั้งฟรีทั้งเสียตังก็รวมอยู่ที่นี่เลย แต่น่าเสียดายว่าประเทศไทยยังโหลดได้แค่แอปพลิเคชันเท่านั้น แต่ในอนาคตน่าจะโหลดได้มากกว่านี้ :( ซึ่งหลายๆท่านน่าจะได้รับการอัพเดต Google Play Store กันไปบ้างแล้ว ส่วนคนที่ยังไม่ได้อัพเดตก็ไม่ต้องเสียใจน้อยใจไป เดี๋ยวจะทิ้งลิงก์โหลดไว้ท้ายรีวิวนะครับ ^^ แต่ข้อจำกัดของ Google Play Store เวอร์ชันนี้คือรองรับตั้งแต่ Android 2.3 ขึ้นไปเท่านั้น ต่ำกว่านี้หมดสิทธิ์นะจ๊ะ :3 หลังจากเกริ่นนำกันมาพอสมควรแล้วก็ไปชมรีวิวกันได้เลยครับ XD


      

โดยหน้าตา Google Play Store เวอร์ชันนี้ได้ถูกเปลี่ยนใหม่แบบถอดด้าม ออกแบบมาแบบเรียบง่ายมากแต่ก็ดูสวยไม่น้อยเลยทีเดียว โดยได้ใช้สีเขียวอ่อนตัดกับสีขาวเป็นธีมหลัก ต่างจากเวอร์ชันก่อนซึ่งใช้สีดำกับสีเขียวซึ่งดูมืดๆอย่างบอกไม่ถูก :3 ส่วนภายในหน้าแรกจะเรียกว่าหน้าโฮมโดยจะแสดงแอปพลิเคชันที่น่าสนใจและมีชอร์ตคัตไปสู่หน้าแอปเกมซึ่งตรงนี้ทำออกมาได้ดีและสะดวกขึ้นมาก โดยส่วนตัวแล้วเห็นครั้งแรกก็รักเลยรักมากกว่าแฟนอีก เอ้ย!!! ล้อเล่นนะ 555+


               


ส่วนในหน้าอื่นๆก็จะมีหน้าของการจัดหมวดหมู่หรือ CATEGORIES ในหน้าถัดๆไปก็เป็นการจัดอันดับแอพฟรีกับเสียตังค์เรียงตามลำดับเพื่อให้ผู้ใช้สะดวกในการหาโหลดแอปมากขึ้น


          

มาพูดถึงในส่วนของ My Apps ก็จะมีสองแท็บด้วยกันคือ INSTALLED แอปที่เราลงไว้ในเครื่องทั้งหมดในตอนนี้ รวมถึงจะแสดงในส่วนของการอัพเดตแอปหรือแอปที่กำลังดาวโหลดอยู่ ส่วน ALL ก็คือหน้าประวัติแอปที่เราเคยลงไว้ในเครื่องแล้วทั้งที่ลงอยู่ตอนนี้และที่ลบไปแล้ว รวมทั้งที่เคยซื้อแอปไว้


            


ในส่วนที่ปรับปรุงใหม่และเป็นจุดเด่นที่ประทับใจก็คือ เวลาที่เราจะโหลดแอปใดซักแอปนึงก่อนจะโหลดก็จะมีหน้า App Permissions ที่ตัวใหญ่อ่านง่ายและก็เข้าใจง่ายดังในรูป ทำให้ผู้ใช้ทราบว่าแอปนั้นต้องการใช้ส่วนไหนของระบบบ้าง ซึ่งในเวอร์ชันก่อนก็มี แต่ตัวหนังสือเล็กและไม่ค่อยสะดุดตาซะเท่าไหร่ ในหน้าของแอปที่เราเข้าไปนั้นเมื่อแอปนั้นกำลังโหลดก็จะเห็นแถบความคืบหน้าของการดาวโหลด และก็ยังสามารถสั่งลบหรือเปิดแอปนั้นได้จากในหน้านี้เลยครับ ^^




หน้า Settings ก็จะมีการตั้งค่าดังนี้
-Notifications คือการแจ้งเตือนเวลามีแอปอัพเดต ติ๊กคือมีการแจ้งเตือน ไม่ติ๊กคือไม่ต้องการแจ้งเตือน
-Auto-update apps คือการอัพเดตแอปให้เราเลยเมื่อมีการอัพเดต แนะนำให้ตั้งเป็น Do not auto-update apps 
-Auto-add widgets คือเมื่อเราโหลดแอปหรือวิดเจ็ดมาจะให้ระบบเพิ่มไปในโฮมสกรีนเลยหรือไม่ ติ๊กคือต้องการ ไม่ติ๊กคือไม่ต้องการ
-Clear search history คือการลบประวัติการค้นหาแอป
-Content filtering ขอข้ามไปเลยเพราะไม่ต้องตั้งค่ามัน :p
-Password คือการตั้งรหัสผ่านเวลาซื้อแอป

แถมท้ายด้วยวีดีโอรีวิวก่อนจากกันนะครับ ^^ วีดีโอรีวิวนี้เป็นวีดีโอแรกของผม ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ





รีวิวก็จบแล้วครับ^0^ ก่อนจากกันก็ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามทั้งเพจ TapsDroid และที่นี่ด้วยนะครับ^0^

เอ้อเกือบลืมไปเลยครับ ใครที่ยังไม่ได้อัพเดต Google Play Store ให้โหลดตามลิงก์ข้างล่างนี้นะครับ ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Don't You Think this Awesome Post should be shared ??
| App Review : Google Play Store v4 แหล่งรวมคอนเทนต์รูปแบบใหม่ของเหล่าแอนดรอยด์ |