Web Toolbar by Wibiya

03 เมษายน 2556

App Review : 1Weather แอพเช็คสภาพอากาศที่ไม่ธรรมดา...



สวัสดีครับผู้อ่าน คุณนั่นล่ะครับ อิอิ วันนี้เราจะมารีวิวแอพๆหนึ่งซึ่งเกี่ยวกับการดูสภาพอากาศ รวมไปถึงการพยากรณ์อากาศ AccuWeather หรอ?? ไม่ใช่ แต่แอพนี้มีชื่อว่า "1Weather"
แม้ว่าแอพนี้ไม่ใช่แอพใหม่สักเท่าไหร่ แต่เห็นพี่แกโฆษณาบนหน้าแรกในกูเกิลเพลย์ เราเห็นแล้วถูกใจ ก็เลยเอามารีวิวให้ชมกัน ผู้พัฒนาแอพนี้คือ OneLounder ชื่อคุ้นๆมาก ก็คือผู้พัฒนาแอพตระกูล Caster อย่าง FriendCaster, TweetCaster นั่นเอง
กาตั้งชื่อของแอพนี้ชาญฉลาดมากๆ โดยใช้ "1" แทน "One" โดยมันจะเป็นแอพแรกของ All Apps ทันที... โดยแอพนี้มีการเปลี่ยน UI ครั้งใหญ่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากแอพเปิดตัวมาประมาณ 1 ปีก่อนหน้า


 

เรามาดูกันดีกว่า สำหรับแอพพลิเคชันพยากรณ์อากาศ ในรูปแบบที่ดูทันสมัยที่สุดก็ว่าได้ โดยแท็บด้านล่างจะมีทั้งหมด 6 แท็บ แท็บแรกจะเป็นสภาพอากาศปัจจุบัน โดยเราสามารถเลื่อนไปทางซ้ายเพื่อที่จะเพิ่มสถานที่หรือโลเคชันได้ โดยแท็บแรกนี้จะมีบอกทั้ง สภาพอากาศปัจจุบัน อุณหภูมิสูงสุด-ต่ำสุด และมี ฟีล (Feels) คล้ายกับ เรียลฟีลใน AccuWeather ส่วนด้านล่างจะมีให้เลือกเอาว่าจะเอาอะไรมาแสดง
แท็บที่สองนั้น จะเป็นพยากรณ์อากาศ ซึ่งแสดงได้ค่อนข้างละเอยีดเลยทีเดียว ลืมบอกไปว่า ... โลโก้สภาพอากาศนั้นเป็นแอนิเมชันอีกด้วย


 

แท็บที่ 3 จะแสดงถึงกราฟสภาพอากาศล่วงหน้า รวมไปถึงโอกาสฝนตก ซึ่งถ้าากมีฝนก็จะขึ้นมาเป็นกราฟแท่งสีฟ้า แท็บต่อมา แท็บที่ 4 จะเป็นโอกาสฝนกตกใน 1 สัปดาห์ ซึ่งหากมีฝนตก ในกล่องนั้นก็จะมีระดับน้ำแสดงให้เห็น ส่วนแท็บที่ 5 เป็นเรดาร์สภาพอากาศ

                                 

และแท็บสุดท้าย จะเป็นแอนิเมชันแสดงพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ส่วนรูปสุดท้ายเป็นหน้าตั้งค่า ซึ่งสามารถตั้งให้แสดงบนแถบแจ้งเตือนได้ เปลี่ยนแบ็คกราวน์ เปลี่ยนสี เปลี่ยนหน่วย ฯลฯ ได้

โดยรวมแล้ว แอพนี้ถือว่าแสดงข้อมูลได้ละเอียดพอสมควร ส่วน UI นั้นดูดีมาก และการปรับแต่งตั้งค่าก็ถือว่าโอเค หลากหลายพอสมควร ส่วนแอนิเมชันถือว่าดีมาก ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Don't You Think this Awesome Post should be shared ??
| App Review : 1Weather แอพเช็คสภาพอากาศที่ไม่ธรรมดา... |